8 เทคนิคการแต่งคอนโดหรืออสังหาฯ ปล่อยเช่าอย่างไรให้ได้ผู้เช่าเร็ว

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  653 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งห้องคอนโด ปล่อยเช่าเร็ว

ในปัจจุบันการเช่าคอนโด หรือห้องเช่า เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนที่ทำงานไกลบ้าน และชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยในประเทศไทย (Expats) ซึ่งการเลือกคอนโดหรือห้องเช่า ก็จะดูจากปัจจัยหลายๆ อย่าง หนึ่งในนั้นคือการตกแต่ง และความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ยิ่งแต่งห้องได้ตอบโจทย์ความต้องการผู้เช่ามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งปล่อยเช่าได้เร็วเท่านั้น  ใครที่กำลังตกแต่งคอนโด ตกแต่งห้องเช่า วันนี้เรามีเทคนิคการแต่งคอนโดหรืออสังหาฯ ให้ปล่อยเช่าได้ง่ายๆ มาแนะนำ แต่งห้องเช่าอย่างไรให้น่าอยู่



เทคนิคที่ 1: เลือกตกแต่งห้องเช่าสไตล์มินิมอล 


การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และมีทีท่าว่าจะได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ดังนั้น หากยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน จึงอยากแนะนำว่าการแต่งห้องเช่าสไตล์มินิมอลเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน การแต่งห้องเช่าสไตล์มินิมอล คือการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย เท่าที่จำเป็น ดูแล้วโล่งโปร่งสบายตา ตามแนวคิด “Less is More” น้อยแต่มาก


เคล็ดลับการแต่งห้องเช่าสไตล์มินิมอล 


  • แต่งห้องเช่าด้วยโทนสีสว่าง หรือสีเอิร์ธโทน เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาล เป็นต้น

  • แต่งห้องเช่าด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เนื้อดี ดีไซน์เรียบๆ มีโค้งมนเล็กน้อย 

  • แต่งห้องเช่าด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกัน มีสีสัน รูปทรง ไปในทิศทางเดียวกัน 

  • แต่งห้องเช่าด้วยผ้าม่านโปร่งแสง เพิ่มความสว่างให้กับห้อง


เทคนิคที่ 2: เลือกตกแต่งห้องเช่าด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย


การจะแต่งห้องเช่าให้น่าอยู่ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งถือเป็นส่วนสำคัญ แนะนำให้เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของผู้เช่า เช่น 


กลุ่มนักเรียน นักศึกษา

กลุ่มนักเรียนนักศึกษาอาจเป็นกลุ่มที่มีงบในการเช่าอสังหาฯ น้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ อสังหาฯ ประเภทที่นิยมในกลุ่มนักศึกษามักเป็นห้องพัก คอนโดฯ มากกว่าบ้าน ดังนั้นการตกแต่งจึงควรเน้นการบาลานซ์งบประมาณให้เหมาะสมกับค่าเช่า เน้นความสวยงามและสไตล์ที่ทันสมัย


กลุ่มคนวัยผู้ใหญ่-วัยทำงาน

สามารถเป็นได้ทั้งอสังหาฯ ประเภทห้องเช่า คอนโดฯ และบ้านเช่า กลุ่มผู้ใหญ่-วัยทำงานมักมองหาอสังหาฯ ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง มีพื้นที่มากขึ้น แต่ก็เป็นพื้นที่ที่ยืดหยุ่นพร้อมรับหากต้องการที่จะปรับเปลี่ยนและตกแต่งไปตามการใช้งานที่ตนต้องการในอนาคต 


กลุ่มชาวต่างชาติ

สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งบ้านให้ตอบโจทย์กลุ่มชาวต่างชาติ อาจจะต้องคำนึงถึงคาแรคเตอร์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายด้วย เนื่องจากชาวต่างชาติแต่ละชาติก็มีความต้องการที่แตกต่างกัน บางชาติอาจชมชอบความเรียบง่าย บางชาติอาจชมชอบความหรูหรามีระดับ หรือบางชาติอาจชอบการตกแต่งในแนวไทยร่วมสมัย มีองค์ประกอบที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย หรือมีองค์ประกอบที่บอกว่าอยู่เมือง Tropical 



เทคนิคที่ 3: เลือกตกแต่งห้องเช่าแบบคุมโทน


การเลือกโทนสีสำหรับแต่งห้องเช่า ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับเพิ่มความน่าสนใจ ลองเปลี่ยนจากการเลือกของตกแต่งหลายสีสัน มาเป็นการคุมโทน เลือกของตกแต่งที่มีโทนสีไปในทิศทางเดียวกันจะยิ่งดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น ชุดเครื่องนอน โซฟา หมอนอิง ชั้นวางของ และในการเลือกใช้สีแต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันด้วย


การเลือกใช้สี ต่างโทนสี ต่างความรู้สึก

  • ตกแต่งห้องเช่าด้วยสีขาว: ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง บริสุทธิ์ สะอาดตา

  • ตกแต่งห้องเช่าด้วยสีฟ้า: ให้ความรู้สึกสดชื่น และเงียบสงบ

  • ตกแต่งห้องเช่าด้วยสีเทา: ให้ความรู้สึกหรูหรา แต่ผ่อนคลาย

  • ตกแต่งห้องเช่าด้วยสีเขียว: ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สงบร่มเย็น

  • ตกแต่งห้องเช่าด้วยสีชมพู: ให้ความรู้สึกสดใส มีชีวิตชีวา

  • ตกแต่งห้องเช่าด้วยสีน้ำเงิน: ให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา หรูหรา


เทคนิคที่ 4: ดูแลตกแต่งห้องเช่าให้เป็นระเบียบพร้อมอยู่ที่สุดเสมอ


ความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นความประทับใจแรกสำหรับผู้เช่า ถ้าหากเข้าไปชมห้อง แต่ห้องกลับสกปรก รกไม่เป็นระเบียบ โอกาสที่จะปล่อยเช่าห้องได้มีน้อยมากๆ ดังนั้นจึงควรตกแต่งห้องอย่างเป็นระเบียบ วางเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งให้เรียบร้อย พร้อมให้ผู้เช่าเข้าชมห้องอยู่ตลอดเวลา ยิ่งสำหรับใครที่ต้องการเน้นจุดขายความพร้อมเข้าอยู่เลย ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดห้องเช่าอยู่เป็นประจำให้พร้อมรับการชมห้อง



เทคนิคที่ 5: ตกแต่งห้องเช่าด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน


นอกจากความสวยงาม ความเป็นระเบียบ สไตล์ห้องที่ถูกใจแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ผู้เช่าจะเลือกเช่าห้อง ยิ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากแค่ไหน โอกาสที่ผู้เช่าจะเลือกเช่าก็มีมากเท่านั้น แนะนำให้ตกแต่งห้องเช่าด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เช่น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ ตู้เย็น เตียง ตู้เสื้อผ้า โซฟา ชั้นวางของ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เช่าได้มากที่สุด 


เทคนิคที่ 6: ตกแต่งห้องเช่าอย่างพอดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป


ถึงแม้จะแนะนำให้ตกแต่งห้องเช่าด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วย เลือกของตกแต่งห้องเช่าให้เหมาะสมกับขนาดห้อง ไม่ใช่ว่าห้องขนาดเล็ก แต่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มากชิ้นจนแทบไม่มีพื้นที่ใช้สอย แบบนั้นก็จะดูอึดอัดจนไม่น่าอยู่อาศัย จะให้ดีเอาแค่พอเหมาะพอดีจะดีที่สุด จำไว้ว่าควรเน้นคุณภาพและการใช้สอยของเฟอร์นิเจอร์มากกว่าปริมาณ



เทคนิคที่ 7: เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบเพิ่มมูลค่าอสังหาฯ


หากจะตกแต่งห้องโดยคำนึงถึงพื้นที่ประเภทของอสังหาฯ ที่ต้องการปล่อยเช่า รวมทั้งกลุ่มผู้เช่าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ก็อาจจะต้องเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เมื่อพูดถึงคอนโดฯ หลายคนอาจนึกถึงเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน เพราะเหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อยๆ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์หลายฟังก์ชั่นเสมอไป


ดังนั้น ที่อยากแนะนำมากกว่าการโฟกัสที่ความหลายฟังก์ชัน อยากให้มองที่การจัดสรรพื้นที่มากกว่า เพราะหากจัดสรรพื้นที่ดีแบ่งเป็นสัดเป็นส่วนตั้งแต่แรก ก็ไม่จำเป็นต้องมองหาความหลากฟังก์ชัน แต่ได้ช็อปปิ้งแบบโฟกัสที่ดีไซน์และคุณภาพของงานเฟอร์นิเจอร์แทน อย่าลืมว่าเฟอร์นิเจอร์ดีๆ คงทน มีคุณภาพจะอยู่กับคุณไปอีกนาน แถมเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาฯ ของคุณ ทำให้สามารถตั้งราคาเช่าที่ดีได้ เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์กันดีๆ


เทคนิคที่ 8: สร้าง Listing ที่มีรูปสวยงามและรายละเอียดที่ชัดเจน


เทคนิคในการแต่งห้องเช่าให้ปล่อยขายได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มโอกาสแบบเน้นๆ เลยก็คือ การเลือกตกแต่งห้องเช่าหรือบ้านเช่าให้มีความความสวยงาม เพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องก่อนถ่ายรูปทุกห้องเก็บไว้ จะถ่ายเองหรือจ้างช่างภาพถ้ายก็แล้วแต่ ที่สำคัญคือรูปต้องชัดเจนสวยงาม เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อคนมองหาอสังหาฯ เช่าเพื่ออยู่อาศัย ความสวยงามโดยรวมก็เป็นปัจจัยแรกๆ ที่จะช่วยสะกดให้ผู้เช่าเกิดความประทับใจ จนเกิดความสนใจอยากไปดูสถานที่จริงและตกลงเซ็นสัญญาเช่าขึ้นมา


จะปล่อยเช่าห้องได้หรือไม่ ส่วนหนึ่งก็อยู่ที่การตกแต่งห้องเช่าให้น่าสนใจ สำหรับใครที่กำลังจะปล่อยเช่าคอนโด หรือห้องเช่า ลองเอาเทคนิคที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปปรับใช้กันดู เพราะการแต่งห้องเช่าให้น่าอยู่ ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยให้สามารถปล่อยเช่าห้องได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือบางทีการแต่งห้องเช่าให้ดูน่าสนใจ ก็อาจจะช่วยเพิ่มค่าเช่าได้มากขึ้นด้วย


สำหรับท่านใดที่สนใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเกรดดีงานฝีมือระดับพรีเมียม มีให้เลือกสรรทั้งเตียง ชุดโต๊ะเก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ แบ่งแยกตามห้องต่างๆ ในบ้าน เลือก Taweesak Furniture ตัวจริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้