เผยเคล็ดลับ! เลือกซื้อม้านั่งอย่างไรให้คุ้มค่าและตอบโจทย์

Last updated: 17 มิ.ย. 2567  |  928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยเคล็ดลับ! เลือกซื้อม้านั่งอย่างไรให้คุ้มค่าและตอบโจทย์

หากตอนนี้คุณกำลังรู้สึกว่าบ้านของคุณเหมือนยังขาดอะไรไป อาจเป็นเพราะตอนนี้บ้านของคุณยังไม่มีม้านั่งสวย ๆ วางเอาไว้ภายในบ้านก็เป็นไปได้ ยิ่งเป็นการอยู่อาศัยแบบครอบครัวที่มักจะมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน หากปล่อยให้พื้นที่ส่วนนั้นโล่งโจ้งเอาไว้คงจะรู้สึกโหวงเหวงน่าดู เพราะฉะนั้นบทความนี้ เราจึงอยากมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อม้านั่ง เลือกอย่างไรให้ได้ตรงความต้องและได้ราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด

ม้านั่ง เฟอร์นิเจอร์สามัญประจำบ้านที่คุณควรเลือกซื้อเป็นชิ้นแรก ๆ 

ถึงแม้เก้าอี้และม้านั่งจะมีวัตถุประสงค์การใช้งานคล้าย ๆ กัน แต่ก็อย่างที่รู้กันดีว่ารูปร่างนั้นค่อนข้างแตกต่างกันอย่างชัดเจน ม้านั่งนั้นจะมีลักษณะที่ยาวกว่าเก้าอี้ ทำให้สามารถนั่งได้หลาย ๆ คน ดังนั้นหากบ้านของคุณมีสมาชิกหลายคน หรือคุณอาจกำลังเปิดกิจการบางอย่างอยู่ การมีม้านั่งจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้น เพราะม้านั่งจะบ่งบอกถึงความสนิทสนมเป็นกันเอง แตกต่างจากการมีเก้าอี้ที่มีความเป็นเอกเทศที่ให้บรรยากาศของความเป็นส่วนตัวและเป็นทางการมากกว่า

ม้านั่งมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?



สำหรับผู้ที่กำลังเลือกซื้อม้านั่ง อาจจะอยากรู้ข้อมูลเชิงลึกว่าม้านั่งสามารถแบ่งออกมาได้กี่ประเภท ตามจริงม้านั่งไม่ได้เป็นสิ่งของที่ซับซ้อนแต่อย่างใด การแบ่งเป็นประเภทนั้นไม่ได้จำแนกเอาไว้อย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับลักษณะและรูปร่างมากกว่า อย่างไรก็ตาม เราก็สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ตามลักษณะการใช้งาน ดังนี้

ม้านั่งสำหรับใช้ภายในอาคาร

จากที่เราได้เห็นม้านั่งสวย ๆ ในสถานที่ต่าง ๆ สามารถอนุมานได้ว่าม้านั่งที่ใช้ภายในอาคารนั้น นอกจากเรื่องของการใช้งานแล้ว จะต้องมีความสวยงามเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยสภาพแวดล้อมภายในอาคาร ทำให้ม้านั่งสามารถดูแลรักษาได้ง่ายมากกว่า ม้านั่งจึงสร้างมาจากวัสดุที่ค่อนข้างหลากหลาย อาทิเช่น ไม้สัก ไม้ซีดาร์ ไม้ปาติเกิล หรือเหล็ก เป็นต้น รวมถึงอาจมีการบุนวมหุ้มเพื่อเพิ่มความหรูหราและเพิ่มความสบายในเวลานั่งได้อีกด้วย

ม้านั่งสำหรับใช้ภายนอกอาคาร

ม้านั่งที่ใช้ภายนอกอาคารมักจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักสำหรับการใช้ภายในบ้านทั่วไป ยกเว้นบ้านที่มีสวนหรือมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจที่ต้องการม้านั่งหน้าบ้านสวย ๆ มาวางเอาไว้เพื่อใช้งาน ส่วนมากเราจะพบเฉพาะม้านั่งภายในสวนสาธารณะต่าง ๆ ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเน้นการใช้งาน เน้นไปที่ความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพแวดล้อม โดยวัสดุที่ใช้ส่วนมากจะเน้นไปที่เหล็กเป็นหลัก 

ข้อดีและข้อเสียของม้านั่ง



เรามั่นใจว่าคงมีใครหลาย ๆ คนกำลังลังเลอยู่ว่าจะซื้อเก้าอี้หรือม้านั่งแบบไหนจะดีกว่ากัน? เพื่อให้คุณสามารถเลือกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เราจึงได้นำเอาทั้งข้อดีและข้อเสียของม้านั่งมาฝาก เชื่อว่าน่าจะช่วยประกอบการตัดสินใจของคุณได้เป็นอย่างดี

ข้อดี

  • ม้านั่งเป็นเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ มีประโยชน์มากกว่าแค่การนั่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ม้านั่งที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของ เป็นต้น

  • แม้ม้านั่งยาวจะดูเทอะทะเมื่อเทียบกับเก้าอี้ แต่ถ้ามองในมุมของการใช้งาน จะค่อนข้างมีประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่า

  • ม้านั่งเหมาะสำหรับพื้นที่ซึ่งมีสมาชิกอยู่หลายคน เช่น บ้านของครอบครัวใหญ่ การนำเอาม้านั่งไปไว้ในบริเวณที่ทำกิจกรรมร่วมกันจะสร้างความสัมพันธ์และความแน่นแฟ้นมากกว่าเก้าอี้โดยทั่วไป

  • ม้านั่งยาวที่มีพนักพิงจะมีราคาประหยัดกว่าเก้าอี้ที่มีพนักพิง หากเทียบกันตามสัดส่วนความยาวและพื้นที่การใช้งานที่เท่ากัน พร้อมกับสามารถรองรับผู้นั่งได้มากกว่าอีกด้วย

  • ปัจจุบันม้านั่งถูกสร้างจากวัสดุที่หลากหลาย พร้อมการออกแบบที่ล้ำสมัย ทำให้สามารถเข้าได้กับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบ

ข้อเสีย

  • ม้านั่งอาจไม่เหมาะสำหรับการจัดวางเอาไว้ในพื้นที่แคบ ๆ เช่น ภายในคอนโดมิเนียม รวมถึงห้องขนาดเล็ก ๆ

  • ส่วนมากม้านั่งไม่ได้ถูกออกแบบให้นั่งเป็นเวลานาน ทำให้เมื่อจำเป็นต้องนั่งบนม้านั่งในระยะเวลานาน ๆ อาจรู้สึกเมื่อยล้าได้

  • ม้านั่งอาจไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิง ผู้สูงอายุ และเด็ก เพราะขนาดที่ใหญ่ทำให้มีน้ำหนักมากตามไปด้วย อาจเคลื่อนย้ายลำบากอยู่พอสมควร

จริงหรือไม่? การซื้อม้านั่งแบบชุดจะได้ราคาถูกกว่าซื้อแบบแยก


คุณอาจยังไม่รู้ว่า
การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ ม้านั่ง หรือโต๊ะกินข้าวที่เข้าชุดกัน นอกจากจะได้ในเรื่องของความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายเหมือนกัน ยังจะได้ส่วนลดพิเศษจากทางร้านอีกด้วย ซึ่งผู้จำหน่ายมักจะจัดเฟอร์นิเจอร์เป็นชุดเอาไว้ให้เลือกซื้อหรือมาในรูปแบบของโปรโมชั่นที่ทำให้คุณสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้นในเวลาเดียวแล้วถูกกว่า ดังนั้นหากคุณอยากได้เฟอร์นิเจอร์ในราคาสุดคุ้ม นอกจากเลือกม้านั่งที่ถูกใจ ลองเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้เพิ่มอีกสักชิ้นสองชิ้น รับรองว่าประหยัดไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

3 เคล็ดลับสำหรับการเลือกซื้อม้านั่งให้ตรงกับไลฟ์สไตล์มากที่สุด

ในส่วนของใจความสำคัญของบทความนี้ เราจะกล่าวถึงไอเดียการเลือกซื้อม้านั่ง ที่ตรงกับความต้องการพร้อมกับราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งเรามี 3 เคล็ดลับสุดพิเศษมาฝาก จะมีเนื้อหาน่าสนใจมากแค่ไหนเชิญรับชมจากเนื้อหาต่อจากนี้

ต้องเข้าใจวัตถุประสงค์ของการซื้อม้านั่งในครั้งนี้

ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจความต้องการของตนเองเสียก่อนว่าคุณอยากได้ม้านั่งมาเพื่ออะไร? ก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการม้านั่งที่นำมาจัดวางเอาไว้บริเวณห้องรับแขก ก็ควรเลือกซื้อม้านั่งยาวโมเดิร์นที่มีการออกแบบอย่างสวยงาม พร้อมกับการบุนวมเพื่อให้นั่งสบาย ๆ หรือในกรณีเลือกซื้อม้านั่งสำหรับใช้หน้าบ้าน ก็ควรเลือกซื้อวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนแดด ทนฝน เป็นต้น

เลือกซื้อจากวัสดุที่เหมาะสม

วัสดุของม้านั่งไม่ได้ส่งผลเฉพาะเรื่องของความแข็งแรงเท่านั้น ยังมีในเรื่องของความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย เพราะโดยส่วนมากวัสดุของม้านั่งจะเป็นตัวกำหนดโทนสีซึ่งจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น บ้านที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอลควรเลือกใช้ม้านั่งไม้ เพราะสีของไม้จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ตัวบ้าน แต่กลับกันถ้าเป็นบ้านในสไตล์บูทีค ควรเลือกใช้ม้านั่งที่ทำจากเหล็ก จะให้บรรยากาศที่อยู่กึ่งกลางความดั้งเดิมและทันสมัยในเวลาเดียวกัน

เข้าใจถึงข้อจัดกัดด้านพื้นที่

ม้านั่งที่ดีไม่ใช่แค่จะต้องนั่งสบายและมีการออกแบบที่สวยงาม อย่าลืมในเรื่องของการใช้งานเป็นอันขาด ด้วยขนาดของม้านั่งที่ยาวกว่าเก้าอี้ การบริหารพื้นที่การใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญ ควรตรวจสอบขนาดของม้านั่งที่สนใจก่อนจัดตัดสินใจซื้อและเปรียบเทียบกับบริเวณที่จะนำไปใช้งาน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดวางไปจนถึงการใช้งานที่สะดวก ไม่ทำให้ห้องรู้สึกแออัดมากจนเกินไป

บทสรุป



สุดท้ายแล้วหากคุณต้องการม้านั่งที่มีความสวยงามได้คุณภาพ อยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับม้านั่งไม้สักจาก Taweesak Furniture ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้สักแท้และมีใบอนุญาตสำหรับการแปรรูปหวงห้ามถูกต้องตามกฎหมาย ความพิเศษของม้านั่งยาวที่ทำจากไม้สักคือความแข็งแรงคงทน และมีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก แถมไม้สักยังเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลภายในบ้านอีกด้วย

ม้านั่งจากไม้สักจาก Taweesak Furniture ได้ผสมผสานคุณสมบัติเด่นของไม้สักเข้ากับการออกแบบดีไซน์สมัยใหม่ ทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นที่มีกลิ่นอายความร่วมสมัย หากสนใจเลือกซื้อม้านั่งไม้สักที่คุ้มค่าคุ้มราคา รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่น ๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเราได้เลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้